Một Số Điều Cần Lưu Ý Khi Chống Thấm Công Trình, Nhà Ở

Chống thấm bao giờ cũng là vấn đề phức tạp và nan giải. Chính vì thế bạn cần phải lưu ý khi chống thấm, nắm rõ được các nguyên lý và vị trí dễ bị thấm, tìm hiểu các giải pháp kiến trúc và quy trình kỹ thuật hợp lý.

Không nên để tình trạng ” thấm mới chống ” xảy ra

Khi xây nhà mới nhiều chủ nhà vẫn rất ít quan tâm đến việc chống thấm mà chờ đến lúc “thấm” mới “chống”, đây là một sai lầm. Vì theo các kỹ sư xây dựng: Chống thấm hiệu quả phải tiến hành ngay sau khi xây dựng xong, bê tông còn chưa khô hẳn dễ làm cho hợp chất chống thấm ăn sâu vào, hiện tượng thấm – dột về sau rất ít khi xảy ra.

Việc đợi thấm mới chống chỉ là giải pháp đối phó tạm thời, vì hiện chưa có kỹ thuật – hóa chất chống thấm nào là vĩnh cửu. Chống thấm hiệu quả nhất hiện nay cũng chỉ bảo đảm 5 – 7 năm là tối đa.

Trước khi chống thấm 

Khi làm xử lý chống thấm cho bất kỳ tình huống nào ta cũng nên tìm hiểu thật kỹ nguyên nhân và tìm ra đầu nguồn của sự thấm, sau đó mới đưa ra giải pháp được. khâu phán đoán, đánh giá là rất quan trọng.

Xử lí chống thấm

Xử lý thấm thì cũng nhiều phương pháp, nhiều vật liệu, nhưng sử dụng phương pháp nào, vật liệu nào phù hợp thì lại là yếu tố quyết định đúng sai.

Theo các nhà chuyên môn về xây dựng: Điều cần chú ý trước tiên là chất lượng của nguyên vật liệu nhưng để cho các hợp chất chống thấm kết dính tốt, bề mặt cấu trúc bê tông ở điểm thấm phải được đục bỏ phần xi măng tô. Sau đó làm sạch bụi xi măng, ba vớ và tưới nước cho đến khi bão hòa, nhưng không được để nước đọng trên bề mặt thì mới tiến hành thi công.

– Chống thấm sàn: Nếu sàn lát gạch thì phải tháo bỏ trước khi tiến hành đục lớp xi măng tô tại điểm thấm, theo hình chữ V. Để có được độ kết dính tối đa của hợp chất chống thấm với nền thi công nên lót trước một lớp hồ dầu. Sau đó cho hỗn hợp chống thấm đã được nhào trộn kỹ lên trên lớp hồ dầu còn ướt (tùy theo hóa chất mà nhà cung cấp có hướng dẫn cụ thể). Đối với hỗn hợp chống thấm khô nhanh, sau khi hoàn thiện nên phủ lên bề mặt một tấm nhựa khoảng 24 – 48 giờ.

– Chống thấm tường: Xem xét vết nứt của tường hay là vết nứt của vữa hồ. Có thể đục ngay vết nứt hình chữ V hoặc hình mang cá, sâu độ 2 cm, dùng cọ hoặc chổi quét một lớp mỏng hợp chất chống thấm lên bề mặt để bịt kín các lỗ rỗng. Sau khoảng thời gian 6 – 8 giờ quét lớp thứ hai tương tự. Sau cùng dùng bay trát hợp chất chống thấm đầy lên điểm cần chống thấm.

– Chống thấm chân tường: Đầu tiên đục bỏ lớp xi măng tô bên ngoài chân tường. Kế đến, dùng hỗn hợp chống thấm trát vào. Chờ cho lớp thứ nhất kết dính, trát tiếp lớp thứ hai (ít nhất 2 lớp). Sau cùng tô thêm lớp xi măng bên ngoài. Làm như vậy sẽ đảm bảo được độ bao phủ của vết nứt.

– Chống thấm cho khu vực thường xuyên ẩm ướt (phòng tắm, nơi giặt giũ, sàn vệ sinh…): Có nhiều cách và nhiều loại hóa chất để chống thấm, nhưng thông thường hiện nay người ta sử dụng hóa chất chống thấm BK – 143 Blackote (Việt Nam). Trước khi thi công, bề mặt bê tông phải được làm sạch, các góc cạnh nên được che chắn bảo vệ. Dùng cọ hoặc chổi mềm quét hợp chất BK – 143 lên bề mặt đã chuẩn bị sẵn (tháo bỏ lớp gạch lót, đục bỏ lớp xi măng tô). Có thể quét từ 1- 3 lớp BK – 143, tùy theo mức độ thấm của công trình

Nhiều trường hợp ta nên xử lý thấm bằng cách tạo ra dòng chảy cho khe thấm, xử lý mảng thấm lớn sau đó bít dòng chảy nhỏ đó, VD: trong trường hợp dòng thấm lớn, khi đưa vật liệu chống thấm vào bị dòng chảy thấm cuốn đi mất, khi đó ta nên dùng dẫn dòng khe qua nhiều ống nhỏ để tách dòng thấm theo chủ ý rồi xử lý thấm toàn bộ sau đó bít các ống nhỏ đó sau.

Với trường hợp trong dân dụng, thấm giữa giáp ranh hai nhà thi nên xử lý dứt điểm từ đầu nguồn, tức là không cho nước có khả năng vào khe thì sẽ hiệu quả hơn cả.

Với khu phụ nếu có xử lý chống thấm ngược được thì nhanh, nhưng hiệu quả không được lâu dài, nên bóc lớp nền và xử lý như thi công ban đầu bằng phụ gia hoặc đổ bê tông dày trực tiếp tuy hơi nặng kết cấu nhưng hiệu quả và tuổi thọ lâu dài.

Việc xử lý thấm rất quan trọng nên khi đánh giá và đưa ra phương pháp nên cẩn trọng vì nó ảnh hưởng đến chất lượng công trình sau này.

Quy Trình Order Hàng Nhật _________________________________________________

Đầu tư là gì? Kiến Thức Đầu Tư Chứng Khoán Quan Trọng Nhất Trong Quá Trình Đầu Tư?

Mở tài khoản chứng khoán TechcomBank nhanh chóng, thuận tiện giao dịch, bảo mật tuyệt đối.

Đầu Tư Chứng Khoán Xu Hướng Đầu Tư 2021 Hướng dẫn kiếm tiền từ đầu tư chứng khoán

Khóa Học Đầu Tư Chứng Khoán - Khóa học chứng khoán online (miễn phí) cho người mới bắt

Tên

Chống Thấm,4,Dịch Vụ Chống Thấm,6,Sơn Nhà,1,Sửa Chữa Nhà,7,Vật Liệu Chống Thấm,1,
ltr
item
CHỐNG THẤM chongtham68.com: Một Số Điều Cần Lưu Ý Khi Chống Thấm Công Trình, Nhà Ở
Một Số Điều Cần Lưu Ý Khi Chống Thấm Công Trình, Nhà Ở
http://chongtham68.com/wp-content/uploads/2016/01/thi-cong-son-chong-tham-can-luu-y.jpg
CHỐNG THẤM chongtham68.com
https://www.chongtham68.com/2016/01/mot-so-ieu-can-luu-y-khi-chong-tham.html
https://www.chongtham68.com/
https://www.chongtham68.com/
https://www.chongtham68.com/2016/01/mot-so-ieu-can-luu-y-khi-chong-tham.html
true
2530629928792140268
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?