Kinh Nghiệm Chống Thấm Dột Mùa Mưa Cho Nhà Cũ Hiệu Quả Nhất

Vào mùa mưa, việc chống thấm dột mùa mưa cho nhà cũ là việc vô cùng quan trọng và cần thiết để  tránh phải các tác động xấu từ môi trường tới căn nhà và sức khỏe của cả nhà . Do vậy, khi vào mùa mưa chúng ta cần có những giải pháp hiệu quả để bảo vệ cho công trình, nhà ở của mình tránh khỏi tình trạng thấm, dột.

Hiện nay, mùa mưa đã bắt đầu, bắt buộc phải áp dụng các giải pháp tạm thời để giải quyết vấn đềchống thấm dột mùa mưa trong khi chờ đợi đợt sửa chữa trong năm sau. Tuy tình trạng thấm dột bộc lộ “muôn hình muôn vẻ”, nhưng cơ bản vẫn tuân theo một số trường hợp phổ biến.

Thấm do tường và thấm dột do mái là một trong 2 nguyên nhân chính dẫn đến thấm dột, nhất là vào trong mùa mưa

Thi công chống thấm dột cho sân thượng. ( Ảnh minh họa )

Chúng ta có thể dùng vài “bài thuốc” sau đây để tham khảo và “trị bệnh” chống thấm dột mùa mưa cho căn nhà:

 – Trường hợp bị thấm do vết nứt của bê tông :

+ Khi thấy xuất hiện vết ố bên dưới của các cấu kiện trên, cần thiết tô vữa trộn phụ gia chống thấm cho mặt trên (lớp vữa dày ít nhất 1 cm, 1 phần Latex R-5540 + 3 phần nước + [1 xi măng + 3 cát]).

Thấm dột do vết nứt tường bê tông. ( Ảnh minh họa )

  + Nếu thấm do bị nứt kết cấu thì trước hết cần phải xử lý những vết nứt trước bằng cách dùng keo chuyên dụng bơm đầy vào vết nứt, sau đó phủ một lớp chống thấm có gốc ximăng kháng nước lên trên bề mặt thấm, cuối cùng phủ lớp vữa bảo vệ lên trên.

– Trường hợp thấm dột ” đường thủy ” :

+ Kiểm tra và làm sạch các đường hợp thủy (khe giao nhau giữa hai mái), nếu cần thiết thay những tấm tôn bị hư hỏng.

+  Kiểm tra lại các ống thoát, ống tràn, không cho thoát nước thẳng vào đỉnh tường, mặt tường, các chỗ nối (mái và tường, cửa sổ và tường v.v…).

Kiểm tra lại các ống thoát, ống tràn, không cho thoát nước thẳng vào đỉnh tường, mặt tường, các chỗ nối. ( Ảnh minh họa)

  + Khi lòng máng xối quá nông, nước có khuynh hướng tràn ngược lên phía trên mái, phải đục một vài lỗ tràn to ngay dưới vị trí nguy hiểm. Nên quét sơn lại các đầu đòn tay để tránh mục hay han gỉ…

+ Tốt nhất nên dùng keo chuyên dụng, tốt nhất lựa chọn loại keo “ăn” chặt cả vào bêtông và nhựa, hoặc dùng inox trám xung quanh chỗ tiếp giáp giữa phễu với bêtông. Sau đó tô một lớp chống thấm có gốc ximăng kháng nước và tiếp tục tô thêm tường làm đẹp lại bằng sơn nước.

 – Trường hợp bị thấm do nứt tường :

+ Nếu dột do lỗ đinh xé toạc, cần kiểm tra độ võng của xà gồ (đòn tay), chống và đóng nẹp cố định cho xà gồ khỏi biến dạng trước khi trám, bít lỗ dột do đinh.

Vết nứt tường cần có biện pháp tu sửa chống thấm hiệu quả. ( Ảnh minh họa )

  +  Nứt tại vị trí giữa tường đầu hồi và mái, nếu không thể trám bít hiệu quả, cần cố định những tấm nhôm mỏng bằng tắc-kê để che nước cho các vết nứt (cách tường khoảng 1 – 2 cm cho khỏi đọng nước).

 – Trường hợp thấm tường từ bên ngoài

+ Nếu phía bên ngoài tường có một khoảng không gian trống thì có thể chống thấm cho tường bằng cách tô một lớp chống thấm chuyên dụng trực tiếp lên trên bề mặt tường.

Lưu ý chọn loại chất liệu không gây ảnh hưởng nhiều đến màu sơn vốn có của tường sau khi tô lên lớp chống thấm.

+ Trường hợp phía ngoài tường tiếp giáp với công trình nhà khác thì cần phải thực hiện chống thấm ngược, nghĩa là chống thấm từ bên trong bằng cách cạo bỏ hết lớp matic cũ, sau đó phủ lên trên một lớp chống thấm, cuối cùng là phủ lớp vữa nữa rồi sau đó sơn lại cho đẹp nhà.

Với vài biện pháp trên, có thể “cứu” căn nhà cho một vài mùa mưa, mà vẫn “vừa túi tiền”. Và quan trọng hơn, chỉ với khoan, bay, và vài món “đồ nghề” khác, chính bạn cũng có thể làm được. Chúc bạn thành công!

Quy Trình Order Hàng Nhật _________________________________________________

Đầu tư là gì? Kiến Thức Đầu Tư Chứng Khoán Quan Trọng Nhất Trong Quá Trình Đầu Tư?

Mở tài khoản chứng khoán TechcomBank nhanh chóng, thuận tiện giao dịch, bảo mật tuyệt đối.

Đầu Tư Chứng Khoán Xu Hướng Đầu Tư 2021 Hướng dẫn kiếm tiền từ đầu tư chứng khoán

Khóa Học Đầu Tư Chứng Khoán - Khóa học chứng khoán online (miễn phí) cho người mới bắt

Tên

Chống Thấm,4,Dịch Vụ Chống Thấm,6,Sơn Nhà,1,Sửa Chữa Nhà,7,Vật Liệu Chống Thấm,1,
ltr
item
CHỐNG THẤM chongtham68.com: Kinh Nghiệm Chống Thấm Dột Mùa Mưa Cho Nhà Cũ Hiệu Quả Nhất
Kinh Nghiệm Chống Thấm Dột Mùa Mưa Cho Nhà Cũ Hiệu Quả Nhất
http://chongtham68.com/wp-content/uploads/2016/08/chong-tham-dot-mua-mua-cho-nha-cu.jpg
CHỐNG THẤM chongtham68.com
https://www.chongtham68.com/2016/08/kinh-nghiem-chong-tham-dot-mua-mua-cho.html
https://www.chongtham68.com/
https://www.chongtham68.com/
https://www.chongtham68.com/2016/08/kinh-nghiem-chong-tham-dot-mua-mua-cho.html
true
2530629928792140268
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?