Phương Pháp Chống Thấm Tầng Hầm Bằng Màng Bitum, Keo, Polyme

Chống thấm tầng hầm là điều mà hầu hết các chủ công trình đều phải quan tâm tìm hiểu trước khi thi công. Các nhà xây dựng cần lưu ý khi chống thấm tầng hầm bằng màng bitum, polyme..keo,.. các dung dịch tạo màng chống thấm.

Phương án này chỉ gọi là hợp lý khi và chỉ khi dùng chống thấm theo chiều thuận cho các cấu trúc bể chứa nước trên cao, nơi không chịu áp lực nước từ chiều ngược lại. Còn với các cấu trúc ngầm việc dùng các vật liệu tạo màng nói chung chỉ là bỏ tiền mua “sự yên tâm” mà thôi, bởi trên thực tế các loại vật liệu dạng màng chống thấm chỉ che đậy sự việc chứ không giải quyết sự việc mà yêu cầu thực tế đặt ra cho chúng ta, mặt khác giá thành của phương án này khá cao, do năng suất lao động thấp, bởi các thao tác kỹ thuật đòi hỏi chi ly, như mài mặt bê tông…vệ sinh…chỉnh mặt phẳng nhằm hạn chế hiện tượng túi khí giữa màng và bề mặt, tạo góc tránh gấp gẫy màng…v/v. Chúng ta xem qua hình vẽ minh họa áp dụng hợp lý phương án chống thấm này.

Xong việc dùng màng chống thấm thuận cũng không thể gọi là thành công, khi cho đến nay không ai có thể kiểm soát được các đường nối giữa mỗi cuộn với nhau , cũng không có cơ sở nào có thể khẳng định hàng ngàn mét mối nối đều kín, không có 1mm nào là bị rò nước trong khi điều kiện thi công thực tế không thể đảm bảo các vị trị nối sạch sẽ 100% không có 1 tí cát đất bẩn bụi nào, để khẳng định các mí nối này đạt độ sạch để dính bám tuyệt đối, hoặc khi lấp đất không có cục đá nào làm rách màng…v/v, có quá nhiều khe hở kỹ thuật về lớp màng này cho việc chống thấm các cấu trúc chứa nước ngầm.

Có một số quan niệm cũ cho rằng xử lý chống thấm lên bề mặt vữa hoàn thiện như trên. Chúng ta có thể khẳng định đây là quan điểm không có căn cứ khoa học, mà đơn giản là căn cứ theo quan niệm giống như áp dụng chống thấm cho các vị trí trên cao mà thôi, bởi chúng ta biết rằng vữa và bê tông có hai tính chất khác nhau hoàn toàn, bê tông có cường độ cao hơn, độ chặt cũng cao hơn, từ đó dẫn độ thấm, co ngót….khác xa với vữa trát hoàn thiện.

Vữa trát xốp, mền hơn bê tông, nó được trát lên bề mặt bê tông đã ninh kết, nên độ dính bám giữa hai loại này bị hạn chế, đặc biệt là khi chúng ta xử lý cho các cấu trúc bể ngầm thì lớp vữa này chẳng có tác dụng gì, cụ thể chúng sẽ bị nước chiều ngược (nước ngầm) thấm mục, dẫn đến bong rộp do bị ngâm trong nước với thời gian dài, điều này làm cho các loại vật liệu chống thấm cũng sẽ bị rơi theo, tác dụng của việc chống thấm bể trở thành vô nghĩa, nước từ bên ngoài sẽ thấm vào bể, làm ô nhiễm nước trong bể.

Quy Trình Order Hàng Nhật _________________________________________________

Đầu tư là gì? Kiến Thức Đầu Tư Chứng Khoán Quan Trọng Nhất Trong Quá Trình Đầu Tư?

Mở tài khoản chứng khoán TechcomBank nhanh chóng, thuận tiện giao dịch, bảo mật tuyệt đối.

Đầu Tư Chứng Khoán Xu Hướng Đầu Tư 2021 Hướng dẫn kiếm tiền từ đầu tư chứng khoán

Khóa Học Đầu Tư Chứng Khoán - Khóa học chứng khoán online (miễn phí) cho người mới bắt

Tên

Chống Thấm,4,Dịch Vụ Chống Thấm,6,Sơn Nhà,1,Sửa Chữa Nhà,7,Vật Liệu Chống Thấm,1,
ltr
item
CHỐNG THẤM chongtham68.com: Phương Pháp Chống Thấm Tầng Hầm Bằng Màng Bitum, Keo, Polyme
Phương Pháp Chống Thấm Tầng Hầm Bằng Màng Bitum, Keo, Polyme
http://chongtham68.com/wp-content/uploads/2015/12/chong-tham-bang-mang-bitum-keo-polyme.png
CHỐNG THẤM chongtham68.com
https://www.chongtham68.com/2015/12/phuong-phap-chong-tham-tang-ham-bang.html
https://www.chongtham68.com/
https://www.chongtham68.com/
https://www.chongtham68.com/2015/12/phuong-phap-chong-tham-tang-ham-bang.html
true
2530629928792140268
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?