Mẹo Nhỏ Giúp Gia Chủ Dọn Nhà Đón Tết Bính Thân 2016 Nhanh Gọn Sạch Đẹp

Vì chỉ còn vài ngày nữa là cái Tết Bính Thân 2016 đã đến mà công việc cuối năm ở công sở vẫn đang chất đống khiến nhiều gia chủ hẳn đang điên đầu trong việc dọn nhà đón tết. Chúng tôi xin chia sẻ cho bạn một số mẹo nhỏ dọn nhà thật nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm trong dịp gần tết này.

Làm sạch gương/ cửa kính

Thay vì tốn tiền mua một đống các loại nước tẩy rửa, khăn khô, khăn ướt …bạn có thể dùng giấm và tận dụng các tờ báo cũ để giúp gương/kính trong nhà trở nên sáng bóng.

Giấy báo cũ là trợ thủ đắc lực trong việc lau rửa kính.Giấy báo cũ là trợ thủ đắc lực trong việc lau rửa kính.

Bạn cũng có thể chùi những ô kính bị bẩn bằng cây lau gắn miếng gạt cao su. Loại dụng cụ này đa dạng về kích cỡ, phần thân cây có thể kéo dài để lau những chỗ trên cao.Trước tiên, bạn nhúng gạt cao su vào xô nước ấm có cho vài giọt nước rửa chén mùi nhẹ. Sau đó, bạn làm ướt kính; lau sạch bụi, bắt đầu chùi từ góc trên cùng xuống, lau từ trên xuống dưới. Ngoài ra, chủ nhà nên lau đi lau lại một đường và giặt sạch gạt cao su sau mỗi đường lau (đối với những cửa sổ lớn, lau theo đường lượn vòng, sau đó ra viền ngoài). Bước cuối cùng là lấy vải chùi khô bậu cửa sổ.

Lau bóng đèn

Những chiếc bóng đèn nên được tháo và lau bụi bằng vải làm từ sợi tổng hợp đã nhúng nước (tránh làm ướt phần chui đèn bằng kim loại). Đối với những bóng gắn cố định trong hốc trần, bạn có thể lau bằng khăn loại len cừu.

Lau chùi mành cửa gỗ

Với chiếc mành cửa gỗ, chủ nhà nên lau bằng gạt cao su có thấm vài giọt nước lau gỗ từ một đến hai lần trong năm. Bên cạnh đó, mành cửa bằng nhôm có thể đem ra ngoài chùi rửa (đặt chúng lên tấm bạt cũ ở nơi dốc, lau bằng nước sạch pha dung dịch tẩy rửa chống ăn mòn, sử dụng ống nước để dội sạch. Sau đó, bạn chùi khô mành cửa bằng khăn để tránh bị gỉ sắt).

Lau chùi quạt trần

 

Hướng quay quạt trần chuẩn là ngược chiều kim đồng hồ tạo làn gió dễ chịu suốt những tháng nóng. Tuy nhiên, trong mùa đông, bạn nên cho quạt quay lại theo chiều kim đồng hồ. Điều này khiến gió quạt lên trên, tản không khí ấm gần trần nhà xuống xuyên khắp căn phòng. Do đó, căn nhà trở nên ấm hơn. Hầu hết, các loại quạt đều có nút để điều chỉnh hướng gió này.

Dọn dẹp tủ lạnh

Lưu cữu quá nhiều đồ ăn trong tủ lạnh dẫn đến tình trạng tủ có mùi cũng như lẫn mùi đồ ăn. Trong những ngày Tết, tủ lạnh lúc nào cũng trong tình trạng quá tải, vì vậy các vị nội tướng cần tranh thủ dọn dẹp nó trong những ngày cận tết. Tuân thủ những bước sau, bạn sẽ thấy chưa bao giờ việc dọn dẹp tủ lạnh lại dễ dàng đến thế.

Vứt bỏ các thực phẩm hỏng/ quá hạn bị bỏ quên trong tủ lạnh. Đừng nuối tiếc những món đồ đã để quá lâu.
Vứt bỏ các thực phẩm hỏng/ quá hạn bị bỏ quên trong tủ lạnh. Đừng nuối tiếc những món đồ đã để quá lâu.
– Bắt đầu dọn từ ngăn trên cùng lui xuống, bạn có thể dùng baking soda và nước để lau tủ lạnh. Các chất này sẽ không để lại mùi trong tủ lạnh như các loại chất tẩy rửa khác.

– Dùng một lớp khăn giấy lót vào ngăn rau và cánh tủ lạnh sẽ giúp thấm bớt nước/ chất dịch từ thực phẩm giúp bạn dễ dàng dọn lần sau.

Dọn bồn rửa bát

Chiếc bồn rửa khô ráo và sạch sẽ giúp căn bếp trong gọn gàng hơn rất nhiều.Chiếc bồn rửa khô ráo và sạch sẽ giúp căn bếp trong gọn gàng hơn rất nhiều.

Chiếc bồn rửa bát đầy bát bẩn hoặc mỡ nhờn quanh mép hay giỏ rác lâu không đổ không chỉ là nơi cư trú lý tưởng của vi khuẩn mà còn khiến chiếc bếp của trông thật bừa bộn và mất thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này bạn hãy tập thói quen rửa bát đĩa, lau khô bồn rửa cũng như đổ giỏ rác ngay sau khi bữa ăn kết thúc.

Hút bụi thảm, rèm cửa

Phần lớn và quan trọng nhất của căn nhà chính là sàn nhà. Để tiết kiệm sức lao động, bạn có thể sử dụng máy hút bụi hay các loại cây lau nhà vắt tự động. Nhớ là trước khi bắt tay vào hút bụi/ lau sàn, hãy kê gọn các đồ đạc lại.

Hãy sử dụng dụng cụ hỗ trợ khi lau sàn.

Gần Tết, chiếc rèm cửa nên được hút bụt rồi đem rèm đi hấp hơi hoặc đưa ra tiệm giặt khô. Nếu bạn muốn thay bộ rèm nhẹ hơn thì việc làm sạch bụi bẩn trước khi đem đi cất rất quan trọng.

Cọ rửa nhà về sinh

Còn gì kinh khủng hơn là khu vệ sinh bẩn và bốc mùi? Những bước dưới đây sẽ giúp bạn dọn dẹp khu vực này thật nhanh và sạch.

Xịt nước tẩy rửa và để ngâm 20-30 phútXịt nước tẩy rửa và để ngâm 20-30 phút

Trước hết, bạn hãy dọn tổng thể, tức là vứt bỏ tất cả chai lọ rỗng, tuýp kem đánh răng hết, lõi giấy vệ sinh… Sau đó bạn xịt nước tẩy rửa nước lên bệ xí, bồn rửa mặt, gạch men… Với những nơi có cặn nước cứng đầu như vòi sen, bạn có thể quấn một miếng vải tấm dấm xung quanh. Đóng cửa phòng tắm lại trong khoảng 20 -30 phút rồi quay lại dùng bàn chải kì cọ. Các vết bẩn đã được ngâm trước nên bong ra thật dễ dàng.

Dọn bếp

 

Việc sắp xếp dọn dẹp ngăn nắp lại gian bếp là một việc quan trọng trước khi đón xuân. Bạn có thể thay đổi một chút về cách trang trí hoặc hướng bàn ghế, nhưng đừng thay đổi quá nhiều để tránh xáo trộn đầu năm.

Sơn nhà chống thấm

 

Ngoài ra, chủ nhà nên xử lý những chỗ sơn bị hư do mưa, nấm mốc hoặc vết bẩn khó lau chùi. Nếu muốn thay đổi không khí nhàm chán, bạn có thể sơn lại căn phòng hoặc một mảng tường chính.

Quy Trình Order Hàng Nhật _________________________________________________

Đầu tư là gì? Kiến Thức Đầu Tư Chứng Khoán Quan Trọng Nhất Trong Quá Trình Đầu Tư?

Mở tài khoản chứng khoán TechcomBank nhanh chóng, thuận tiện giao dịch, bảo mật tuyệt đối.

Đầu Tư Chứng Khoán Xu Hướng Đầu Tư 2021 Hướng dẫn kiếm tiền từ đầu tư chứng khoán

Khóa Học Đầu Tư Chứng Khoán - Khóa học chứng khoán online (miễn phí) cho người mới bắt

Tên

Chống Thấm,4,Dịch Vụ Chống Thấm,6,Sơn Nhà,1,Sửa Chữa Nhà,7,Vật Liệu Chống Thấm,1,
ltr
item
CHỐNG THẤM chongtham68.com: Mẹo Nhỏ Giúp Gia Chủ Dọn Nhà Đón Tết Bính Thân 2016 Nhanh Gọn Sạch Đẹp
Mẹo Nhỏ Giúp Gia Chủ Dọn Nhà Đón Tết Bính Thân 2016 Nhanh Gọn Sạch Đẹp
http://chongtham68.com/wp-content/uploads/2015/12/meo-don-nha-don-tet-sieu-nhanh-va-sach.jpg
CHỐNG THẤM chongtham68.com
https://www.chongtham68.com/2015/12/meo-nho-giup-gia-chu-don-nha-on-tet.html
https://www.chongtham68.com/
https://www.chongtham68.com/
https://www.chongtham68.com/2015/12/meo-nho-giup-gia-chu-don-nha-on-tet.html
true
2530629928792140268
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?