Cách lau chùi và một số mẹo vặt lau dọn gạch ốp lát khi sơn sửa nhà xong

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại gạch ốp lát khác nhau, rất đa dạng về chủng loại, kích thước, mẫu mã, đặc điểm giúp đáp ứng cho mọi yêu cầu của các khu vực khác nhau, nhưng đi kèm với nó là sự phức tạp trong việc lau chùi chúng.

Mỗi loại gạch lại có những kỹ thuật riêng trong việc lau chùi mà không phải ai cũng biết đến và chú ý tới, điều đó dẫn tới hậu quả là nền của ngồi nhà dễ dàng bị trầy xước, mất độ bóng, độ sáng…. vốn có của nó. Những kỹ thuật này là kỹ năng vốn có của các nhân viên tạp vụ, các công ty vệ sinh… nhưng không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu và điều kiện cần tới các nhân viên này, do đó bài viết dưới đây sẽ hướng dân các bạn những hiểu biết cơ bản về các loại gạch ốp lát cùng với một số lưu ý khi lau chui chúng.

1. Phân biệt một số loại gạch ốp lát

Gạch men lát nền men bóng: Là loại gạch ốp lát bóng sáng, sang trọng rất thích hợp để lát nền nhà nhưng với những nơi công cộng như văn phòng hay hội trường thi loại gạch này lại không phù hợp.

loại gạch ốp lát bóng sáng, sang trọng rất thích hợp để lát nền nhà Loại gạch ốp lát bóng sáng, sang trọng rất thích hợp để lát nền nhà. (Ảnh minh họa)

Gạch men lát nền men mờ: Là loại gạch có độ cứng bề mặt cao thích hợp sử dụng cho nhà ở và cả nơi công cộng, nhất là các công trình mang phong cách kiến trúc hiện đại.

Gạch men ốp tường: Là loại gạch ốp tường có tác dụng trang trí, đồng thời giữ cho tường sạch sẽ và dễ dàng trong việc vệ sinh lau chùi. Loại gạch này thích hợp sử dụng cho nhà vệ sinh, nhà tắm, ốp tường nhà… nhưng không phù hợp cho lát nền vì độ trơn, bóng của nó.
Gạch Granite men mờ: Chịu lực uốn gãy tốt, viên gạch có độ bền màu vĩnh cửu do gạch đồng nhất, rất thích hợp khi sử dụng cả ở những nơi công cộng như hội trường, phòng làm việc, nhà ga, bệnh viện….

Gạch Granite in hoa văn: Đây là loại gạch được kết hợp giữa gạch granite và gạch ceramic, bề mặt trang trí các họa tiết và màu sắc đa dạng, tạo cảm giác về chất liệu tự nhiên, do được sử lý in trên thiết bị hiện đại tạo bề mặt từng viên có điểm khác nhau, chịu lực uốn gãy, chịu ma sát , thích hợp với mọi mục đích sử dụng để ốp tường và lát nền.

Gạch Granite in hoa văn có bề mặt trang trí các họa tiết và màu sắc đa dạng.

Gạch Granite in hoa văn có bề mặt trang trí các họa tiết và màu sắc đa dạng. (Ảnh minh họa)

Gạch granite bóng kính: sang trọng, bóng sáng, chịu lực uốn gãy tốt, màu sắc và độ bóng có độ bền vĩnh cữu, bốn cạnh viên gạch được mài nên có kích thước rất chuẩn và đồng đều, thích hợp để ốp mặt tiền hoặc lát nền nhà ở và những nơi công cộng

Gạch sân vườn: Do mục đích là để ốp lát sân vườn nên là loại gạch gạch có độ nhám, có vân sần chống trơn trượt khi đi.
Trong các loại gạch ốp lát trên thị trường hiện nay thì gạch ceramic được sử dụng nhiều nhất, và cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất vì giá thành, sự phong phú về hoa văn và sự đa dạng về kiểu dáng của nó nên sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn kỹ về cách lau chùi gạch ceramic.

2. Một số chú ý khi lau chùi gạch ceramic

Lớp men được tráng tren gạch mặc dù được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại và tiên tiến nhưng thực tế nó vẫn rất dễ dàng hư hao và trầy xước do đó khi lau gạch ceramic chúng ta phải dùng khăn, giẻ lau loại mềm, có độ thấm nước cao ( tốt nhất chọn những loại vải có lượng cotton cao ) để tiện lợi cho việc lau chùi.

Nhà lát gạch ceramic

Nhà lát gạch ceramic. (Ảnh minh họa)

Không nên sử dụng các loại vật liệu gây mài mòn như miếng nhám, cọ xoong ( mặc dù gặp những vệt bẩn khó lau chùi như bã cao su…. với những vết bẩn này chúng tôi sẽ chỉ dẫn cho bạn một số mẹo để xử lý chúng một cách dễ dàng ), nhất là các loại gạch có độ bóng, độ sáng cao. Các bạn cần phải quét dọn sạch sẽ bề mặt gạch trướck hi lau cùi ( kể cả gạch ốp tường, gạch sân vườn, gạch phòng tắm…) vì khi lau chùi cát, bụi có thể bám vào giẻ dẫn tới trầy xước gạch do ma sát tạo nên giữa gạch và giẻ lau. Đồng thời nó cũng khiên việc lau chùi trở lên khó khăn hơn vì những bụi bẩn ấy có thể sẽ lan ra những khu vực khác.

3. Cách lau nên gạch Ceramic

Các dụng cụ cần đến gồm : chổi quét nhà, cây lau nhà, mop lau sàn ướt, mop lau sàn khô.

Các dụng cụ cần đến gồm : chổi quét nhà, cây lau nhà, mop lau sàn ướt, mop lau sàn khô.

Các dụng cụ cần đến gồm : chổi quét nhà, cây lau nhà, mop lau sàn ướt, mop lau sàn khô. (Ảnh minh họa)

Về nước tẩy rửa thì bạn có thể sử dụng các loiạ nước lau sàn có sẵn trên thị trường như Sunlight, Mỹ Hảo, Gift…. hoặc các loại nước lau sàn công nghiệp.

Đầu tiên chúng ta phải dọn sạch không gian cần lau chùi ( đồ chơi trẻ em, ghế…. ) sau đó dùng chổi quét sạch những bụi bẩn ở đó.

Pha nước lau sàn theo tỷ lệ ghi trên hướng dẫn. Nên chú ý tuỳ theo từng loại nước lau sàn mà bạn có thể phải lau lại bằng nước.

Sử dụng cây lau sàn, mop lau sàn để lau ( sử dụng mop lau sàn thì nên lau theo hình số 8 để đạt được hiệu quả tốt nhất ), bạn nên lau từ trong các góc ngách trước, rồi sau đó lau ở những khu vực phía trong nhà ra dần ngoài cửa để tránh đi lại lên những khu vực đã lau.

Đối với gạch ốp tường thì bạn sử dụng rẻ lau mềm, lau từ phía trên trước rồi lau dần xuống phía dưới sau, nếu lau phía dưới trước thì khi lau phí trên sẽ khiến nước bẩn chảy xuống phần gạch đã lau phía dưới

Đối với gạch sân vườn thì sau khi quét dọn sạch ta dùng lượng nước lau sàn nhiều hơn một chút để lau, rồi dùng vòi nước xả cho sạch.

4. Một số mẹo 

Những vết ố do nước đọng lâu ngày : Bạn có thể xử dụng tro bếp để xử lý chúng.

Cách làm như sau : đổ một chút tro bếp lên trên vết ố sau đó rót một chút nước lên trên và chà nhẹ. Sau đó để khoảng 5 phút, nếu là những vết ố lâu cứng đầu do để lau ngày thì bạn phải dùng bàn chải chà mạnh, còn nếu là những vết ố nhẹ thì chỉ cần cho vào nước lau sàn một chút muối thấm lên trên vết ố, để tầm mười năm phút thì dùng khăn lau sạch là xong.

– Với những vết cặn bám và kẽ gạch hay trên bề mặt thì bạn có thể dùng một chút vôi tôi ( voi dùng để ăn trầu ) hoặc là nước oxy già để làm sạch.

– Với gạch granite thì bạn có thể xử dụng oxy già sau đó dùng thuốc đánh bóng.

Bạn cũng có thể sử dụng một chút khoai tây giã nhỏ, cho vào một chiếc khăn hoặc túi vải mềm bọc lại rồi chà sạch, hoặc bạn cũng có thể lấy chanh lau lên vế ố rồi sau đó dùng dầu hoả lau lại lần nữa.

– Với nền ốp đá mài hoặc nền xi măng ( thường được sử dụng ở các vùng quê ) hãy sử dụng hỗn hợp muối + giấm + nước soda để chà rửa. Hôn hợp này cũng có thể sử dụng cho gạch granite với những vết bẩn cứng đầu.

– Nhà bếp, nỗi kinh hoàng của các bà nội trợ mỗi khi lau chùi, những vết dầu mỡ bám trên nên nhà và gạch ốp tường chính là nguyên nhân gây nên điều đó. Đối với nơi dính dầu mỡ nhất là gạch ốp tường thì đừng nên lau bằng nước trước mà hãy dùng một ít bột mì hoặc bột gạo rắc lên trên. Lớp bột này sẽ hút lớp dầu mỡ dính trên gạch nên sẽ giúp chúng ta lau chùi dễ dàng hơn. Sau khi rắc bột lên, bạn chờ một lúc rồi dùng bàn chải chải sạch lớp bột này ( nhớ dung một tấm nilon hoặc giấy đặt ở phía dưới để tránh bột rơi xuống giây ra các chỗ khác ) sau đó dùng giẻ và nước lau sàn lau lại lần nữa là được.

Một vết bẩn khác khiến các bà nội trợ đâu đầu là vết kẹo cao su dính trên nền nhà trên gạch ốp tường…. để xử lý chúng, bạn hãy cạo bớt đi rồi sau đó lấy băng dính dán lên lớp kẹo mỏng còn lại rồi lật mạnh băng dính lên, lớp kẹo cao su mỏng đó sẽ bị kéo ra hết.

Với những vết bẩn do nhựa, sơn, nhớt, hay xi đánh giày… bạn hãy dùng khăn tẩm xăng để làm sạch, sau đó dùng nước lau sàn nhà để tẩy mùi hôi.

Để xử lý tình trạng rêu mốc trên gạch sân vườn, bạn có thể dùng nước vôi đặc quét lên những nơi có rêu, để qua đêm rồi dùng chổi tre hoặc bàn chải cứng để cọ rửa.

Hãy dùng kem đánh răng để làm sạch những vết bám bẩn trong góc nhà và gầm cầu thang rồi dùng cồn lau chùi lại.

Để tẩy vết xước trên những loại gạch ốp lát sáng bóng gây ra khi xê dịch vật nặng hay do giày dép tạo nên chúng ta có thể dùng gôm để tẩy những vết xước nhỏ, còn nếu là vết xước lớn thì hãy dùng nước tẩy chuyên dụng cho việc tẩy vết xước và vết ố. Sau khi tẩy hãy lấy sáp nến xoa lên để giữ sàn sạch đẹp hơn

Với những sàn gạch ốp lát cũ bị xỉn màu thì sau khi lau nhà ( để khô ) bạn hãy dùng hỗn hợp gồm bột mì, bột gạo + dầu ăn nhào kỹ như khi làm bánh sau đó cho vào một tấm vải rồi miết cho bóng.

Quy Trình Order Hàng Nhật _________________________________________________

Đầu tư là gì? Kiến Thức Đầu Tư Chứng Khoán Quan Trọng Nhất Trong Quá Trình Đầu Tư?

Mở tài khoản chứng khoán TechcomBank nhanh chóng, thuận tiện giao dịch, bảo mật tuyệt đối.

Đầu Tư Chứng Khoán Xu Hướng Đầu Tư 2021 Hướng dẫn kiếm tiền từ đầu tư chứng khoán

Khóa Học Đầu Tư Chứng Khoán - Khóa học chứng khoán online (miễn phí) cho người mới bắt

Tên

Chống Thấm,4,Dịch Vụ Chống Thấm,6,Sơn Nhà,1,Sửa Chữa Nhà,7,Vật Liệu Chống Thấm,1,
ltr
item
CHỐNG THẤM chongtham68.com: Cách lau chùi và một số mẹo vặt lau dọn gạch ốp lát khi sơn sửa nhà xong
Cách lau chùi và một số mẹo vặt lau dọn gạch ốp lát khi sơn sửa nhà xong
http://chongtham68.com/wp-content/uploads/2015/12/gach-op-lat-dep.jpg
CHỐNG THẤM chongtham68.com
https://www.chongtham68.com/2015/12/cach-lau-chui-va-mot-so-meo-vat-lau-don.html
https://www.chongtham68.com/
https://www.chongtham68.com/
https://www.chongtham68.com/2015/12/cach-lau-chui-va-mot-so-meo-vat-lau-don.html
true
2530629928792140268
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?