Những kinh nghiệm bạn cần biết trước khi mua nhà

Mua nhà là một việc hết sức quan trọng. Trước khi thực hiện quyết định mang tính quan trọng như thế này, bạn cần phải chú ý những điều quan trọng như kiểm kê lại tài chính của mình, kiểm tra giao thông, phong thủy, hướng nhà.  . . để tránh vỡ mộng về ngôi nhà mơ ước.

1. Đến xem nhà vào những thời điểm khác nhau

Trước khi quyết định mua nhà, bạn cần phải đếm xem ngôi nhà định mua vào những thời điểm khác nhau như: những ngày bình thường trong tuần, những ngày cuối tuần và các buổi tối để biết liệu những người hàng xóm xung quanh nhà thích yên tĩnh hay ồn ào. Những nhà xung quanh có thường xuyên tổ chức tiệc tùng ồn ào hay không?

2. Kiểm tra tài chính

Bạn mua nhà bằng tiền có sẵn hay bằng tiền vay ngân hàng? Nếu mua nhà bằng tiền vay, trước khi đồng ý với một khoản vay thế chấp thì bạn cần biết chính xác khả năng tài chính của mình. Ngoài ra, những thông tin như tỉ lệ lãi suất điều chỉnh theo từng năm, số tiền bạn phải trả hàng tháng và thời gian cho vay của ngân hàng.

Những điều lệ về tiền phạt như trả chậm hoặc trả nợ trước hạn cũng cần được quan tâm. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ cân nhắc kỹ lưỡng và không bỏ sót bất kỳ thông tin nào về việc vay tiền khi mua nhà.

3. Nắm rõ các thông tin về thuế và các khoản phí sinh hoạt khác

Hãy ghi nhớ các khoản nợ vao gồm tiền vay, tiền lãi suất cũng như các khoản tiền khác như thuế thu nhập cá nhân và bảo hiểm. Ngoài ra, hạn mức tiền điện, nước, gas, chi phí dân phòng, tiền rác, phí quản lý và tiền gửi xe (nếu bạn mua căn hộ chung cư) cũng là những khoản tiền bạn cần quan tâm.

4. Tìm hiểu về những người hàng xóm xung quanh

Ngày nay, bạn có thể truy cập vào internet để tìm hiểu về khu vực xung quanh nơi bạn dự định chuyển đến. Hãy tìm kiếm các tin tức về nơi ở tương lại ở các trang tin, diễn đàn hoặc blog. Đây là những kênh truyền thông giúp có cái nhìn khái quát về tình hình an ninh cũng như sự phát triển của khu vực gần nhà.

5. Kiểm tra giao thông

Giao thông luôn là một vấn đề nan giải, hẳn bạn sẽ không muốn phải mất hàng giờ để về đến nhà, dù điểm kẹt xe chỉ cách nhà bạn có 5 – 10 phút đi bộ. Để tránh những bất ngờ khó chịu về giao thông ở nơi mới, bạn có thể thử lái xe đến địa điểm mới vào giờ cao điểm để kiểm tra tình hình giao thông ở nơi này.

6. Kiểm tra các trường học xung quanh

Nếu bạn có con thì có thể kiểm tra thêm về những trường khu vực muốn chuyển đến. Tìm hiểu xem khu vực xung quanh có bao nhiêu trường học, thông tin về học sinh và giáo viên cũng như chất lượng giảng dạy, học phí ở những trường này.

7. Chọn hướng nhà

Người Việt Nam có xu hướng chọn nhà hợp với tuổi hoặc cung mạng của mình. Nếu đây là một biện pháp tâm lý giúp bạn yên tâm hơn khi chuyển đến ngôi nhà mới thì bạn có thể xem xét các hướng cửa của ngôi nhà phù hợp với vận mạng của mình.

8. Kiểm tra cấu trúc nhà

Trước khi đồng ý mua nhà, bạn cần biết cấu trúc tổng quát cũng như lịch sử những lần sửa chữa của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà có giếng nước thì bạn cũng cần kiểm tra đường nước, chất lượng nguồn nước…trước khi chuyển đến sống ở ngôi nhà mới.

9. Xem xét những dịch vụ tiện nghi gần nhà

Tìm hiểu xem khu vực gần nhà mới có những tiện nghi sinh hoạt như công viên hay hồ bơi không. Có sân chơi cho con bạn hay không hoặc gần siêu thị, chợ, bệnh viện nào hay không.

10. Làm quen với hàng xóm

Hãy trò chuyện với những người hàng xóm xung quanh ngôi nhà định mua để thêm về tình hình khu phố cũng như những ngôi nhà gần nhà bạn.

11. Chuẩn bị tiền trang trí nhà

Các khoản tiền cho việc dọn nhà cũng như mua sắm những vật dụng mới phù hợp với nhà cũng cần được chuẩn bị trước.

12. Cân nhắc cho tương lai

Mua nhà cần một khoản đầu tư rất lớn, cần nguồn tài chính ổn định. Bạn cần chắc chắn ngôi nhà sẽ phù hợp với những nhu cầu trong tương lai của bạn như lập gia đình, có con hoặc nghỉ hưu.

Theo LifeHack
Quy Trình Order Hàng Nhật _________________________________________________

Đầu tư là gì? Kiến Thức Đầu Tư Chứng Khoán Quan Trọng Nhất Trong Quá Trình Đầu Tư?

Mở tài khoản chứng khoán TechcomBank nhanh chóng, thuận tiện giao dịch, bảo mật tuyệt đối.

Đầu Tư Chứng Khoán Xu Hướng Đầu Tư 2021 Hướng dẫn kiếm tiền từ đầu tư chứng khoán

Khóa Học Đầu Tư Chứng Khoán - Khóa học chứng khoán online (miễn phí) cho người mới bắt

Tên

Chống Thấm,4,Dịch Vụ Chống Thấm,6,Sơn Nhà,1,Sửa Chữa Nhà,7,Vật Liệu Chống Thấm,1,
ltr
item
CHỐNG THẤM chongtham68.com: Những kinh nghiệm bạn cần biết trước khi mua nhà
Những kinh nghiệm bạn cần biết trước khi mua nhà
CHỐNG THẤM chongtham68.com
https://www.chongtham68.com/2015/11/nhung-kinh-nghiem-ban-can-biet-truoc.html
https://www.chongtham68.com/
https://www.chongtham68.com/
https://www.chongtham68.com/2015/11/nhung-kinh-nghiem-ban-can-biet-truoc.html
true
2530629928792140268
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?