Những Điều Cần Lưu Ý Khi Thực Hiện Thi Công Chống Thấm

Hiện tượng thấm ảnh hưởng lớn tới chất lượng công trình, tiêu hao nguồn nước (rò rỉ bể chứa), làm mất vệ sinh, ảnh hưởng thẩm mỹ… gây tâm lý rất khó chịu cho người sử dụng. Chống thấm bao giờ cũng là vấn đề phức tạp và nan giải. Chính vì thế bạn cần phải nắm rõ được các nguyên lý và vị trí dễ bị thấm, tìm hiểu các giải pháp kiến trúc và quy trình kỹ thuật hợp lý.

I. Những điểm cần lưu ý khi chống thấm

1. Trước hết, đầu tư chống thấm tường ngoài trời sau đó là đến chống thấm những nơi thường xuyên ẩm ướt: nhà vệ sinh, bể bơi, bồn hoa. . .

Trước hết, đầu tư chống thấm tường ngoài trờiTrước hết, đầu tư chống thấm tường ngoài trời

  + Hầu như mọi vị trí trong ngôi nhà của chúng ta đều có thể bị thấm, dột. Nguyên nhân là do các tác động từ môi trường xung quanh: khí hậu ẩm, nắng nóng, mưa dầm… luôn nhằm vào những điểm yếu trong cấu trúc, vật liệu của ngôi nhà để “phá huỷ”. Do đó, những vị trí càng tiếp xúc nhiều với môi trường, chịu sự thay đổi nhiệt độ liên tục như tường đứng hai bên nhà, tường sau nhà, … chính là những nơi cần chống thấm trước tiên.

+ Chống thấm tường là không chỉ chống thấm mà còn giúp tăng tuổi thọ công trình…

2. Cần thiết phải thực hiện thi công chống thấm tường từ đầu

Với chống thấm, lúc bạn nhìn thấy vết thấm nhỏ ở góc tường, thì thực ra cả mảng tường, thậm chí toàn bộ bề mặt tường đứng nhà bạn đã chịu đựng việc nước thẩm thấu từ rất lâu trước đó. Hậu quả dù bạn có chống thấm hiệu quả vị trí đó, thì tuổi thọ của cấu trúc khung kim loại, bê-tông của nhà bạn đã giảm đi đáng kể. Những tổn thất này nhiều hơn gấp 2 – 3 lần so với việc đầu tư chống thấm ngay từ đầu.

3. Dùng xi-măng hồ dầu là chưa đủ cho một lớp chống thấm hiệu quả

+ Xi-măng trong xây dựng hoạt động như chất keo kết dính các thành phần khác nhau. Các tính chất vật lý của xi-măng hỗ trợ cho nhiệm vụ này: cấu trúc phân tử rỗng, tính thấm, tính khuyếch tán,… Tuy nhiên những tính chất này hoàn toàn không hỗ trợ trong việc chống thấm vì không tạo được lớp màng ngăn cản nước thấm qua bề mặt cũng như chịu đựng nhiệt độ thay đổi thất thường. Điều dễ thấy nhất là lớp hồ dầu nhanh chóng rạn nứt sau mùa nắng. Nước mưa sẽ dễ dàng ngấm vào tường qua các vết nứt này.

+ Chất chống thấm, ngược lại, được thiết kế chuyên biệt cho việc chống thấm tường. Đặc biệt, công nghệ Hydroshield tiên tiến nhất từ Dulux Weathershield còn tối ưu hoá các thành phần hoá học, tạo nên liên kết bền vững nhất. Nhờ đó, tạo nên bề mặt đanh chắc, không những không bị xốp như những chất chống thấm thông thường khác, mà còn đem lại hiệu quả chống thấm vượt trội trước mọi thời tiết khắc nghiệt.

4. Phải đảm bảo tường phải sạch, khô và ổn định trước khi bắt đầu chống thấm

Phải đảm bảo tường phải sạch, khô và ổn định trước khi bắt đầu chống thấmPhải đảm bảo tường phải sạch, khô và ổn định trước khi bắt đầu chống thấm

  + Đảm bảo tường phải sạch, khô và ổn định trước khi bắt đầu chống thấm là việc làm bắt buộc. Ngoài việc vệ sinh tường: loại bỏ hoàn toàn màng sơn cũ, các chất bẩn, nấm mốc, rong rêu… người thi công cần chú ý che lấp các vết nứt nhỏ nếu có. Cách thực hiện như sau: đục khe nứt rộng thành hình chữ V, làm sạch bụi và trét lại bằng hỗn hợp 5 cát, 3 xi măng thường và 0,8 chất chống thấm.

+ Lưu ý : Với những bề mặt quá khô hoặc bề mặt hút nước cần được làm ẩm bằng cách lăn rulô được làm ẩm với nước sạch trước khi thi công.

5. Dùng các loại sơn chất lượng cao để chống thấm giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

+ Tường dùng chất chống thấm thường có màu xám, xám trắng gần giống với màu xi-măng trộn chung . Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sơn màu trực tiếp lên lớp chống thấm này để đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

+ Cách thực hiện, bạn sơn một lớp sơn lót lên bề mặt tường, mục đích để chống kiềm từ bên trong tường. Sau đó, sơn 2 lớp chất chống thấm và đến 2 lớp sơn phủ. Không nên dùng bột trét trong hệ thống này vì màng sơn quá dầy dễ gây nên bong tróc.

II. Phương pháp thi công chống thấm đơn giản hiệu quả

– Bước 1 : Đục tạo rãnh, quét một lớp vữa gốc xi măng, đây là loại vữa có tính năng độc đáo, nó có thể phát triển ninh kết trong các mao dẫn, các khe hở nhỏ, nhờ sự kích hoạt của nước, hay hơi ẩm. Sau đó trám lại bằng một hỗn hợp vữa, cát, xi măng được trộn thêm một liều lượng phụ gia nhất định, tạo nên một loại vữa có cường độ mà nước không có khả năng thẩm thấu qua được.

– Bước 2 : Loại vữa hỗn hợp trên được trát trực tiếp lên bề mặt tưòng gạch, nhằm loại bỏ hoàn toàn những chỗ rỗng do thiếu vữa, nó đảm bảo rằng bề mặt đã bược phủ kín, có độ dầy khoảng 0,5cm.

– Bước 3 : Quét 1 lớp vật liệu chống thấm gốc xi măng (công nghệ phát triển mạng tinh thể), nhằm củng cố và đảm bảo rằng: độ bền của hạng mục xử lý là vĩnh cửu.

– Bước 4 : Tô vữa hoàn thiện, phục hồi lại mới như lúc ban đầu.

Quy Trình Order Hàng Nhật _________________________________________________

Đầu tư là gì? Kiến Thức Đầu Tư Chứng Khoán Quan Trọng Nhất Trong Quá Trình Đầu Tư?

Mở tài khoản chứng khoán TechcomBank nhanh chóng, thuận tiện giao dịch, bảo mật tuyệt đối.

Đầu Tư Chứng Khoán Xu Hướng Đầu Tư 2021 Hướng dẫn kiếm tiền từ đầu tư chứng khoán

Khóa Học Đầu Tư Chứng Khoán - Khóa học chứng khoán online (miễn phí) cho người mới bắt

Tên

Chống Thấm,4,Dịch Vụ Chống Thấm,6,Sơn Nhà,1,Sửa Chữa Nhà,7,Vật Liệu Chống Thấm,1,
ltr
item
CHỐNG THẤM chongtham68.com: Những Điều Cần Lưu Ý Khi Thực Hiện Thi Công Chống Thấm
Những Điều Cần Lưu Ý Khi Thực Hiện Thi Công Chống Thấm
http://chongtham68.com/wp-content/uploads/2015/11/chong-tham-tuong-ngoai-2.jpg
CHỐNG THẤM chongtham68.com
https://www.chongtham68.com/2015/11/nhung-ieu-can-luu-y-khi-thuc-hien-thi.html
https://www.chongtham68.com/
https://www.chongtham68.com/
https://www.chongtham68.com/2015/11/nhung-ieu-can-luu-y-khi-thuc-hien-thi.html
true
2530629928792140268
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?