Làm sao để tường nhà không bị thấm mốc, bong tróc trong thời tiết ẩm ướt

Thời tiết dạo này nắng mưa thất thường quá, làm tường trong nhà mình hư hết, mấy lớp sơn nó cứ phồng rộp lên, rồi bong tróc tường ra từng mảng. nhìn mà rợn người… mình thì đang tính sơn lại tường mới. Nhờ mọi người tư vấn cách chọn sơn sao để sau này tường không bị hư nữa.

Bề mặt sơn bị bong tróc thường do bề mặt có nhiều bụi, xuất hiện hơi ẩm từ bên trong tường. Ngoài ra, nguyên nhân cũng có thể bởi bạn không sử dụng lớp sơn lót, sử dụng bột trét chất lượng kém hoặc sơn không đúng kỹ thuật khi trét bột trên bề mặt đã sơn phủ.

Hiện tượng tường nhà bị thấm mốc, bong trócHiện tượng tường nhà bị thấm mốc, bong tróc

Để khắc phục vấn đề này mời bạn và mọi người cùng tham khảo qua bài viết sau nhé :

Do hơi nước ở chân tường ẩm lên trên tường nên có hiện tượng bong tróc sơn. Bạn nên cạo toàn bộ phần sơn bả đến lớp vữa trát, sau đó quét kỹ bằng hóa chất keo chống thấm ngược toàn bộ bề mặt (nên quét rộng hết mảng tường). Để khoảng 1 tuần, khi tường khô thì mới sơn lại.

Để giải quyết vấn đề này, phải dùng bàn chải sắt chà sạch, để tường khô ráo hoàn toàn. Sau đó, cần thi công lại theo đúng hệ thống sơn và nên sử dụng loại sơn chất lượng cao, chống thấm tốt. Sau khi hoàn thiện, nên lắp quạt hút ở những nơi có độ ẩm cao.

Bạn nên cạo toàn bộ phần sơn bả đến lớp vữa trát

Bạn nên cạo toàn bộ phần sơn bả đến lớp vữa trát. (Ảnh minh họa)

Sơn bị phai màu hầu hết do sử dụng sơn kém chất lượng, không sử dụng sơn lót và độ ẩm của tường khá cao. Để hạn chế sự cố này, nên chọn loại sơn phù hợp và tiến hành sơn lại theo đúng quy trình và hệ thống.

Màng sơn bị nổi bọt cũng là một vấn đề khi sơn nhà chong tham. Mảng tường khi đó sẽ hình thành những bọt khí với kích thước nhỏ, khi sơn khô những bọt khí này vỡ ra, để lại trên bề mặt sơn những vòng tròn lõm xuống. Sơn chất lượng kém và quá hạn sử dụng có thể là một nguyên nhân. Ngoài ra, nếu bạn sơn quá dày, cũng khiến sơn bị nổi bọt.

Để tránh sơn bị nổi bọt, nên để ý không lăn hay quét sơn quá dày, chà sạch bề mặt trước khi sơn lại.

Sơn bị lệch màu chỉ có thể nhận thấy khi sơn đã khô hoàn toàn, màu sắc trên bề mặt khi đó có những phần không giống nhau. Nguyên nhân của hiện tượng này là do bề mặt thi công sơn lót không đồng đều, dung môi pha không đồng nhất, khi thi công khuấy và lăn sơn không đều.

Cần lăn sơn lót trước khi sơn phủ, khuấy sơn thật kỹ trước khi lăn sơn, thực hiện đúng quy trình sơn hướng dẫn trên các bao bì.

Cần lăn sơn lót trước khi sơn phủ

Cần lăn sơn lót trước khi sơn phủ. (Ảnh minh họa)

Bề mặt sơn bị phồng rộp cũng là một hiện tượng khá phổ biến do thi công sơn khi tường còn ẩm ướt, tường bị thấm nước, hơi ẩm từ nước mưa, từ không khí ẩm hoặc do tường bị rạn nứt.

Để mặt tường khô từ 15 đến 20 ngày, ngăn ngừa nguồn nước, hơi ẩm làm ảnh hưởng tới độ ẩm của tường, loại bỏ lớp sơn phồng rộp, làm sạch bề mặt, sau đó thi công lại bằng bột trét, sơn lót và sơn phủ với sản phẩm chất lượng cao.

Cuối cùng là hiện tượng ra phấn trên tường. Sau khi sơn, dùng tay hay một loại vải mịn chà lướt qua bề mặt sơn, bạn có thể thấy hiện tượng phấn bám lên đó. Điều này xảy ra khi dung môi pha quá nhiều, tường bị ẩm hoặc sơn không đạt chất lượng.

Khi “chữa cháy” hiện tượng này, điều đầu tiên cần làm là phải loại bỏ lớp phấn, chà bằng bàn chải lông cứng, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Sử dụng sơn lót gốc dầu cũng là một giải pháp vì loại sơn này có khả năng chống phấn. Nên chọn loại sơn có chất lượng tốt.

Xử lí mảng tường bị bong tróc

Để tiến hành tốt công việc tu sửa, bạn cần có giấy nhám mịn, sơn lót, cọ sơn hoặc con lăn sơn.

– Cách làm:

+ Đánh những mảng tường sơn bong tróc bằng giấy nhám mịn để loại bỏ tất cả lớp sơn cũ. Đây là một quá trình khá mất thời gian nhưng vô cùng cần thiết. Bởi, nếu lớp sơn cũ không được cọ hết, nó sẽ làm hỏng lớp sơn mới.

+ Sơn lớp lót bằng cọ sơn hoặc con lăn sơn lên tường và để ít nhất 24 giờ cho khô.

+ Sơn lớp đầu tiên với một con lăn hoặc cọ sơn sạch.

+ Để ít nhất 24 giờ cho sơn khô trước khi quét lớp thứ hai.

– Lưu ý:

+ Cho một củ hành đã được cắt thành miếng nhỏ vào một bát nước đặt giữa phòng khi quét sơn có thể giúp loại bỏ mùi khó chịu của sơn. Bạn cũng có thể thử cho vài giọt tinh dầu vani vào thùng sơn để tạo mùi dễ chịu hơn.

+ Đảm bảo khu vực sơn được thông gió tốt vì hơi bốc từ sơn có nguy hại cho sức khoẻ.

Quy Trình Order Hàng Nhật _________________________________________________

Đầu tư là gì? Kiến Thức Đầu Tư Chứng Khoán Quan Trọng Nhất Trong Quá Trình Đầu Tư?

Mở tài khoản chứng khoán TechcomBank nhanh chóng, thuận tiện giao dịch, bảo mật tuyệt đối.

Đầu Tư Chứng Khoán Xu Hướng Đầu Tư 2021 Hướng dẫn kiếm tiền từ đầu tư chứng khoán

Khóa Học Đầu Tư Chứng Khoán - Khóa học chứng khoán online (miễn phí) cho người mới bắt

Tên

Chống Thấm,4,Dịch Vụ Chống Thấm,6,Sơn Nhà,1,Sửa Chữa Nhà,7,Vật Liệu Chống Thấm,1,
ltr
item
CHỐNG THẤM chongtham68.com: Làm sao để tường nhà không bị thấm mốc, bong tróc trong thời tiết ẩm ướt
Làm sao để tường nhà không bị thấm mốc, bong tróc trong thời tiết ẩm ướt
http://chongtham68.com/wp-content/uploads/2015/11/tuong-bi-bong-troc.png
CHỐNG THẤM chongtham68.com
https://www.chongtham68.com/2015/11/lam-sao-e-tuong-nha-khong-bi-tham-moc.html
https://www.chongtham68.com/
https://www.chongtham68.com/
https://www.chongtham68.com/2015/11/lam-sao-e-tuong-nha-khong-bi-tham-moc.html
true
2530629928792140268
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?