Kinh nghiệm tiết kiệm vật liệu và nhân công khi sửa chữa, cải tạo chông thấm nhà cũ

Bài viết sau sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm tiết kiệm vật liệu và nhân công khi sửa chữa, cải tạo chông thấm nhà cũ. Sửa chữa, chống thấm dột, chống nóng cho ngôi nhà. Kinh nghiệm từ quản lý thợ, chi phí, lựa chọn và quản lý vật tư,…, nói chung tất tật các vấn đề về xây dựng.

Với thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, việc xây dựng, sửa chữa, chống thấm hay cải tạo ngôi nhà của bạn là vấn đề chăn trở với nhiều người. Nếu không dành nhiều thời gian tìm hiểu kỹ các gia đình sẽ phải tiêu tốn nhiều tiền bạc của mình nhưng vẫn không có được ngôi nhà như ý.

Một vấn đề đau đầu lớn với người chuẩn bị xây nhà là vấn đề “nhân công xây dựng”. Lâu này trên thị trường, phương pháp truyền thống tìm các tổ thợ là qua “truyền miệng”, các tổ thợ này thường không được qua đào tạo bài bản, phương pháp xây dựng chủ yếu dựa vào kinh nghiệm, và cũng không phải tổ thợ nào đạt chất lượng tay nghề ưng ý và và phương pháp tổ chức, quản lý thi công tốt, khoa học dẫn đến không ít trường hợp khách quan lẫn chủ quan gây thiệt hại lớn cho gia chủ, đó còn chưa kể sử dụng các tổ thợ không rõ nguồn gốc mang đến nhiều vấn đề về an toàn, vệ sinh, an ninh trật tự,… Rồi muôn vàn khó khăn khác như lựa chọn chủng loại vật tư mà trên thị trường các loại vật tư thật, giả lẫn lôn rất khó phân biệt; vấn đề cấp phép xây dựng, quản lý nhà nước; quản lý chi phí… Tóm lại xây nhà là kéo theo trăm thứ phức tạp khác.

Hỏi : Mình đang có nhu cầu sơn sửa lại phòng khách tầng 1 và lắp tủ bếp. Bạn có thể tư vấn giúp mình về việc thuê, quản lý, chi phí thợ, cai thợ khi thực hiện sơn sửa được không? Cảm ơn bạn nhiều!

Giải đáp :

– Đối với việc nhỏ như vậy thì tốt nhất bạn nên thuê 1 đơn vị làm trọn gói. còn nếu quen thợ nào rồi thì còn gọi dễ. cứ tính khoán công việc là được.

– Sơn: đánh giấy ráp sơn cũ + sơn đè sơn mới ~ 45k/m2

– Tủ bếp công nghiệp: 4.5t/m dài + phụ kiện + mặt đá tổng khoảng 6T/md

– Dọn dẹp nhà cửa đổ phế thải: nhìn mới biết bạn ah.

Hỏi : Gia đình e đang sửa nhà cần mọi người chia sẻ một số kinh nghiệm: Nhà e xây từ lâu rồi tường xây, trát chỉ có vữa: cát, vôi (vữa ba ta) thường xuyên bị thấm giờ muốn trát và năn sơn nhưng lại sợ bị rộp nhất là phần chân tường. Ai có kinh nghiệm làm thế nào để trát tường cũ mà ko bị rộp thì chia sẻ cho e với.

Giải đáp : 

Những nhà xây cũ mà không có giằng chân tường thì thường bị ngấm ngược từ nền lên vữa trát chân tường gây ẩm mốc chân tường do không có lớp bê tông hay lớp vữa xi măng cát vàng chặn ngấm ngược. Vì vậy khi trát lại bạn cần cố gằng hạn chế tối đa việc ngấm ngược sẽ giải quyết được việc này.

Bạn có thể xử lý bằng cách sau khi bóc bỏ hết lớp vữa trát cũ thì đục sâu vào hàng vữa xây ở gần sát nền nhà càng sâu càng tốt – nhưng phải cẩn thận không lại sập tường . Sau đó dùng vòi nước dội nước cho trôi hết lớp vữa vừa đục và làm ẩm lại lớp gạch, dùng vữa xi măng cát vàng miết kín vào. Xử lý như vậy có thể giảm đến 80-90% khả năng thấm ngược lên.

Nếu có thể đục thủng hết lớp vữa xây này (VD nếu không chung tường với hàng xóm chẳng hạn) thì sẽ xử lý được 100% nhưng hơi cầu kỳ một chút, đó là bạn đục cách quãng: cứ đục bỏ 1 đoạn vữa xây khoảng 40-60cm lại để lại 1 đoạn. sau khi nhồi vữa xi măng cát vàng vào khe hở theo cách như trên 1-2 ngày cho vữa khô chắc lại đục nốt đoạn chừa lại và xử lý nốt.

Tương tự sau khi bong bỏ lớp vữa trát cũ thì cũng nên dùng đục mũi nhọn cạo cho sâu các mạch vữa xây cũ, khi trát lại bằng vữa xi măng cát sẽ bồi đủ vào các mạch vữa xây, để giảm tối đa việc ngấm ẩm trong lớp vữa cũ ra mặt tường.

Do tường cũ xây bằng vữa vôi cát nên rất dễ ngấm ẩm và đã giữ một lượng nước ẩm sẵn, vì thế khi sơn nên sơn thẳng vào tường để nước có thể bay hơi khi ẩm qua mặt sơn, không nên bả ma tít rất dễ bị bong rộp hay mốc bên trong sẽ khó xử lý sau này.

Do lớp vữa xây cũ là vữa vôi nên nếu lâu năm thì thường đã hơi mủn mềm, do đó việc đục sâu hay cạo sâu vào mạch vữa cũng không khó khăn lắm đâu.

Hỏi : Mình muốn sửa lại toa let,cụ thể là chống thấm rồi lát lại gạch thì chi phí ngày công khoảng bao nhiêu nhỉ?

Giải đáp : 

Chống thấm thông thường + lát gạch thì giá 250k/1m2  ( maximum )

Có thể tính theo m2, cái này sẽ rõ ràng hơn, dễ khống chế phát sinh, tất nhiên nếu tính theo công nhật thì thường bạn sẽ bị vài trường hợp thi công nhanh chậm của vài chú thợ .

Nếu muốn chính xác, bạn úp hiện trạng lên sẽ tư vấn + báo giá

Hỏi : Nhà mình bị thấm tường và nhà tắm. Có thể tư vấn mình cách chống thấm và nhân công được không?

Giải đáp : 

Nguyên nhân thấm có muôn vàn lý do. Nếu nhà bạn tường riêng thì sẽ dễ hơn 1 chút.

Thấm tường wc thì có thể do đường ống bị rò rỉ, còn nhà tắm có thể do chống thấm ko tốt hoặc xử lý đường ống cấp, thoát ko đảm bảo kĩ thuât.
Muốn chẩn đoán đúng bệnh thì phải khảo sát hiện trạng mới dám đưa ra kết luận được, từ đó mới có biện pháp chống thấm hiệu quả được.

Có thể chống thấm nhà tắm bằng màng khò 3-5mm, sau đó láng vữa, lát gạch ..Nếu muốn tốt hơn xíu nữa thì quét lớp chống thấm 2 3 lớp ( cái này thị trường rất nhiều loại )

Bạn cần có tư vấn cụ thể tùy trường hợp ( chịu khó mới trị được mấy zụ thấm nước này )

Hỏi : Em mới đi làm đc vài tháng, có tiết kiệm đc 1 ít nên định sửa nhà cho 2 cụ ở nhà. Tình hình nhà em thế này,

– Nhà xây từ những năm 90, kiên cố nhưng rất cũ rồi ạ. Ngang 4m dài 30m, 3 lầu, 4 phòng ngủ, 2 phòng khách, 1 bếp, 5 toilet

– Em muốn sơn lại toàn bộ nhà + chống thấm chắc cú (tường nhà em trên trần và gần toilet bị thấm nhiều, đã sửa lại nhiều lần nhưng ko dứt điểm đc)

– Lót gạch lại, thay cửa sổ, cửa chính, làm lại toàn bộ điện nước (nhà em có giếng và cả nước máy, em thì muốn chuyển sang dùng duy nhất nước máy thôi vì sợ ô nhiễm)

– Thi công lại sân thượng cho cụ ông trồng cây

– Dọn dẹp toàn bộ giường tủ bàn ghế. Nhà em rất rất nhiều đồ linh tinh (các cụ thích tích góp T_T) muốn tổng thanh lý tất cả. Không biết nên thanh lý kiểu gì cho nhanh gọn và tiết kiệm ạ?

– Nhà em ở trong khu chợ, buổi sáng đường chợ rất đông nên không tiện đi lại. Có thể thi công, nhưng xe ba gác ko thể chở vật liệu đến

Nói chung tạm là thế. Mọi ý kiến tư vấn về vật liệu, cách sửa, vân vân em xin tiếp nhận và cảm ơn ạ

Giải đáp : 

– Thứ nhất : Bạn lên phương án thi công ( thuê 1 người thiết kế theo ý muốn ” bao gồm giá thi công theo thực tế ” nhưng bạn khoán làm việc riêng nên giá chỉ = 50% so với công ty ( công ty thì có VAT + chi phí quản lý +…)

– Thứ 2 : Bạn chọn một người giám sát thi công có kinh nghiệm nhiều công trình ( nhà bạn cao lắm chỉ thuê làm việc 1;2 h/ ngày , khoảng 5 triệu / tháng , nhà bạn làm chậm nhất 1 ,5 tháng ) bạn đỡ mất thời gian kiểm soát vì người tư vấn giám sát sẽ tư vấn cho bạn : vật liệu , hợp đồng thi công, nhà thi công,….) và lưu ý là bạn nhớ ràng buộc người giám sát là chất lượng là phải đảm bảo nếu không chịu hết trách nhiệm đảm nhận.

– Thứ 3 : Sau khi có những ý trên thì bạn chỉ cần xem hình ảnh người giám sát kiểm tra nhà thầu làm ( nếu không có thời gian) = hình chụp gửi hằng ngày + những tài liệu chất lượng cho vật tư + trang trí + chủng loại cho nhà bạn

Hỏi : Nhà e mới xây xong, nhà bà ở bên cạnh xây trước nên phần tường tiếp giáp với nhà em đã đc trát , sơn cẩn thận còn tường nhà em kg đc trát vữa.Phía bên nhà bà các tầng trước kia đều để cửa chớp thoáng nay đã bị tường nhà em che hết (nhưng vẫn để nguyên ô cửa chưa xây bịt lại. Gần đây phát hiện thấy nhà e nấu nướng gì thì mùi bay hết cả 3 tầng nhà bà em (qua khe tường 2 nhà rồi chui vào ô
cửa chưa bị bịt đấy). Các bác cho em hỏi:

1. cái ống hút mùi bếp khi đi vào hộp kỹ thuật có phải đi vào một đường ông riêng kg hay chỉ cần cho đầu đường ống nối vào hộp kỹ thuật rồi nó bay tá lả trong đấy là được?

2.Nếu cái cửa sổ bên nhà bà em bịt vào rồi thì chắc kg bị hít mùi nữa nhưng mùi nấu bếp cứ quẩn quanh giữa khe tường 2 nhà ấy thì có ảnh hưởng tới chất lượng gì kg nhỉ? Hay là đường ống hút mùi nó bị tắc nên kg bay hết lên đc? (nhà e 5 tầng, nhà bà 3 tầng).

3. Phương pháp xử lý giờ ntn ạ?

Giải đáp : 

– 1. Ống hơi (hút mùi) cần độc lập từ dưới lên trên, sẽ không bị ảnh hưởng đến ống nước, dây điện, cáp, ống xả v.v..Trong hộp kỹ thuật cần sự độc lập cho từng chi tiết, để khi xảy ra sự cố, sẽ dễ dàng thao tác.
– 2. Vách liên kế cần được tô kín đáo từ dưới lên trên, liên hệ với nhà kế bên để gỡ bỏ cửa sổ chớp, tô lại phần tường nhà mình cho kín đáo, để tạo thành ô tường trang trí cho nhà họ, dĩ nhiên mình phải bỏ chi phí 100%
Trên đây là một số thắc mắc và giải đáp về chống thấm,, sửa chữa nhà. Nếu Quý khách nào còn có nhu cầu hay yêu cầu gì về ửa chữa nhà, chống thấm hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline 0966192366 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí thêm !
Quy Trình Order Hàng Nhật _________________________________________________

Đầu tư là gì? Kiến Thức Đầu Tư Chứng Khoán Quan Trọng Nhất Trong Quá Trình Đầu Tư?

Mở tài khoản chứng khoán TechcomBank nhanh chóng, thuận tiện giao dịch, bảo mật tuyệt đối.

Đầu Tư Chứng Khoán Xu Hướng Đầu Tư 2021 Hướng dẫn kiếm tiền từ đầu tư chứng khoán

Khóa Học Đầu Tư Chứng Khoán - Khóa học chứng khoán online (miễn phí) cho người mới bắt

Tên

Chống Thấm,4,Dịch Vụ Chống Thấm,6,Sơn Nhà,1,Sửa Chữa Nhà,7,Vật Liệu Chống Thấm,1,
ltr
item
CHỐNG THẤM chongtham68.com: Kinh nghiệm tiết kiệm vật liệu và nhân công khi sửa chữa, cải tạo chông thấm nhà cũ
Kinh nghiệm tiết kiệm vật liệu và nhân công khi sửa chữa, cải tạo chông thấm nhà cũ
http://chongtham68.com/wp-content/uploads/2015/11/lan-chong-tham-tuong.jpg
CHỐNG THẤM chongtham68.com
https://www.chongtham68.com/2015/11/kinh-nghiem-tiet-kiem-vat-lieu-va-nhan_10.html
https://www.chongtham68.com/
https://www.chongtham68.com/
https://www.chongtham68.com/2015/11/kinh-nghiem-tiet-kiem-vat-lieu-va-nhan_10.html
true
2530629928792140268
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?