Xây Mộ Như Thế Nào Cho Đúng? Tư vấn kích thước mộ xây hợp phong thủy

Bất cứ một ai, một gia đình nào khi chuẩn bị thi công xây dựng các công trình lăng mộ cho người quá cố đều băn khoăn và không biết là cần làm những việc gì và làm như thế nào, sau đây là những điều cơ bản mà các bạn cần biết.

I. Tư Vấn Kích Thước Mộ Xây Hợp Phong Thủy

Lựa chọn kích thước ngôi mộ theo phong thủy là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Tôi xin đưa ra một số kích thước hợp lý cho quý khách hàng tham khảo :

Lựa chọn kích thước ngôi mộ theo phong thủy là một vấn đề được nhiều người quan tâmLựa chọn kích thước ngôi mộ theo phong thủy là một vấn đề được nhiều người quan tâm. (Ảnh minh họa)

1. Kích thước mộ đơn sau bốc :

– Bể chìm âm : Rộng 112 cm, dài 152 cm, sâu 140 cm – Xây gạch, trát xi măng cát.

– Phần mộ đá nổi: Rộng 81 cm, dài 133 cm, cao 74 cm.

– Hướng, kích thước, kiểu dáng các mộ, bia mộ phải tuân thủ theo qui định của công ty.

2. Kích thước mộ đơn không bốc (kích thước mộ địa táng)

– Bể chìm âm: Rộng 133 cm, dài 260 cm, sâu 180 cm – Xây gạch, trát xi măng cát.

– Phần mộ đá nổi: Rộng 133 cm, dài 235 cm, cao 81 cm.

Đây là các kích thước mộ theo phong thủy thước Lỗ Ban (lấy các số đỏ thước Lỗ Ban làm kích thước phủ bì).Ngoài ra còn phụ thuộc vào diện tích đất và số lượng mộ trong khuôn viên lăng mộ dòng họ của khách hàng !

II. Chọn Hướng Xây Mộ Đá Hợp Phong Thủy

Trước tiên, cần phải chọn lựa mảnh đất “mạch núi có nhựa sống lưu động”. Đất là hữu hình, nhựa sống (long mạch) trong đất là vô hình, nhưng khi nhìn vào hình thế của gò đất có thể nhận biết được đất có sinh khí hay không. Cổ nhân có câu: “Long mạch thật thì huyệt thật, long mạch giả thì huyệt giả”. Nếu nơi đó hơi lồi như mu con rùa, đầy đặn, cỏ cây tốt tươi thì nên chọn đặt mộ. Gia chủ và con cháu sẽ phú quý, phát đạt.
Tiếp đến, phải để ý màu sắc đất. Sẽ rất tốt cho đặt mộ nếu đất ở dưới mịn, có màu ngũ sắc, màu hồng vàng, màu son đậm, hồng có vân. Đất này gọi là “Thái cực biên huân”.

Cần chọn hướng xây mộ đá hợp phong thủy.Cần chọn hướng xây mộ đá hợp phong thủy. (Ảnh minh họa)

Sau đó, nơi đặt mộ phải có “Sa bao”. Sa bao tức là nơi đất đó được núi bao bọc. Núi bao bọc thì khí tụ, tụ được nhựa sống, không làm tản sức sống. Đất cao thì đồi núi ôm lấy mà không bị khuyết, như vậy là đất lành.

Đặc biệt, đất để chôn cất cần được “Thủy bọc”. Thủy ở đây là dòng nước, hồ ao, sông suối hoặc biển cả. Thủy là nguồn gốc tiền tài, là ngoại khí của nhựa sống. Huyệt mộ nằm trên đồi được các dòng nước chảy dưới chân bao bao được xem là huyệt quý. Sinh thủy thì sẽ vượng. Kinh táng có câu: “Phép trong phong thủy, được thủy là thứ nhất, tàng phong là thứ hai”.

Huyệt cát, huyệt hung còn do chọn giờ, ngày, tháng và năm hạ huyệt. Sách Tuyết Tâm Phú viết: “Tuy là huyệt cát vẫn kỵ táng hung”. Chính bởi thế chọn giờ hạ huyệt khôn cùng quan trọng. cứ vào phép sinh khắc ngũ hành để đặt hướng mộ, cần chọn giờ, ngày, tháng, năm hạp để tránh hung phùng cát:

– Tọa Đông (thuộc Mộc): mộ nhìn hướng Tây

Đại kỵ động thổ, hạ huyệt giờ, ngày, tháng, năm Tỵ, Dậu, Sửu (tam hợp Kim cục).

– Tọa Tây (thuộc Kim): mộ nhìn hướng Đông

Đại kỵ động thổ, hạ huyệt giờ, ngày, tháng, năm Hợi, Mão, Mùi (tam hợp Mộc cục).

– Tọa Nam (thuộc Hỏa): mộ nhìn hướng Bắc

Đại kỵ động thổ, hạ huyệt giờ, ngày, tháng, năm Thân, Tý, Thìn (tam hợp Thủy cục).

– Tọa Bắc (thuộc Thủy): mộ nhìn hướng Nam

Đại kỵ động thổ, hạ huyệt giờ, ngày, tháng, năm Dần, Ngọ, Tuất (tam hợp Hỏa cục).

Bất kể huyệt mộ đặt như thế nào chỉ cần chọn ngày Hoàng đạo thì gặp hung hóa cát. Các ngày có sao: Thái Tuế, Tuế Phá, Kiếp Sát, Diệt Sát, Tuế Sát, Ngũ Hoàng, Nguyệt Kiến, Nguyệt Phá, Nguyệt Yếm, Tứ Tuyệt, Tứ Ly thì tuyệt đối không được động thổ, táng. Gia đình khi táng người thân nên thật chu đáo trong việc chọn thời giờ. ắt phải được làm từ cái tâm của người con đạo hiếu. Có như thế, những việc làm đó mới mang được phước lành về cho gia đình, còn tổ sư được mỉm cười nơi cửu nguyên.

III. Chọn Vị Trí Đặt Mộ Khi Cải Táng

Việc chọn vị trí để đặt mộ nếu chọn theo cách của Phong thủy thời xưa như là phải có Long, Hổ, Sa, Thuỷ, thì sẽ mất rất nhiều thời gian và rất tốn kém tiền bạc cho gia chủ, để tìm vì đất đai bây giờ chật hẹp lại thuộc sự quản lý của chính quyền nên không thể tùy tiện đặt mộ như thời xưa được vì vậy việc đặt mộ hiện nay phần lớn là dựa vào hướng mộ, còn vị trí đặt mộ thì một số thầy Địa lý ngày nay cho rằng, vị trí tốt để đặt mộ chỉ cần đạt được trong những điều sau đây:

– Nhập thủ đầy đặn: Nhập thủ là nơi long mạch vào mộ. Nếu nơi đó hơi lồi như mu con rùa, đầy đặn, cỏ cây tươi tốt thì nên chọn đặt mộ, gia chủ và con cháu sẽ phú quý. Chú ý về sắc đất: Sau khi đào huyệt mộ thấy đất ở dưới mịn, có màu ngũ sắc, màu hồng vàng, màu son đậm, hồng có vân đất này gọi là “Thái cực biên huân” rất tốt.

– Những huyệt mộ ở đồng bằng thì nên có ít nước ở dưới huyệt, hoặc kỵ chôn đè lên huyệt cũ của người khác. Ở các vùng nghĩa trang nơi quy tập nhiều mộ, thường bị tình trạng quá tải về diện tích, các mộ chen lấn nhau. Tránh huyệt bị các mộ xung quanh lấn chiếm trước mộ đè lên mộ, hoặc các góc nhọn của mộ khác chọc vào trước mộ, hoặc đâm xuyên vào cạnh mộ.

– Nếu chọn được huyệt phía trước rộng thoáng, lại nhìn ra ao hồ hay sông suối là đắc cách (tốt).Trường hợp đất đai quá hiếm không chọn được huyệt có phía trước thoáng rộng thì tối thiểu cũng phải có một khoảng đất trống nằm ngay phía trước huyệt mộ.

– Quan sát cẩn thận đường đi xung quanh mộ. Nếu mộ có đường đi đâm thẳng vào giữa ,phía trước hoặc phía sau mộ, hoặc đâm xuyên sang hai bên thì chủ về phá bại không thể dùng. Tốt nhất chọn huyệt mộ nơi yên tĩnh xa cách với đường đi lối lại quanh khu vực mộ.

– Nếu an táng ở địa hình bằng phẳng thì nên chọn nơi nhô cao, không nên chọn nơi trũng thấp, vì chỗ nhô cao mới hấp thu được sinh Khí, khi an táng, chôn sâu mà không đụng mạch nước ngầm là tốt.

Quy Trình Order Hàng Nhật _________________________________________________

Đầu tư là gì? Kiến Thức Đầu Tư Chứng Khoán Quan Trọng Nhất Trong Quá Trình Đầu Tư?

Mở tài khoản chứng khoán TechcomBank nhanh chóng, thuận tiện giao dịch, bảo mật tuyệt đối.

Đầu Tư Chứng Khoán Xu Hướng Đầu Tư 2021 Hướng dẫn kiếm tiền từ đầu tư chứng khoán

Khóa Học Đầu Tư Chứng Khoán - Khóa học chứng khoán online (miễn phí) cho người mới bắt

Tên

Chống Thấm,4,Dịch Vụ Chống Thấm,6,Sơn Nhà,1,Sửa Chữa Nhà,7,Vật Liệu Chống Thấm,1,
ltr
item
CHỐNG THẤM chongtham68.com: Xây Mộ Như Thế Nào Cho Đúng? Tư vấn kích thước mộ xây hợp phong thủy
Xây Mộ Như Thế Nào Cho Đúng? Tư vấn kích thước mộ xây hợp phong thủy
http://chongtham68.com/wp-content/uploads/2015/11/huong-mo-theo-phong-thuy-2.jpg
CHỐNG THẤM chongtham68.com
https://www.chongtham68.com/2015/02/xay-mo-nhu-nao-cho-ung-tu-van-kich.html
https://www.chongtham68.com/
https://www.chongtham68.com/
https://www.chongtham68.com/2015/02/xay-mo-nhu-nao-cho-ung-tu-van-kich.html
true
2530629928792140268
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?